Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Xác định hướng đi và dàn ý của bài luận Tiếng Anh

Một bài luận thường có độ dài ít nhất là 300 từ. Các bạn nên chọn từ 2 đến 3 ý chính để đưa vào bài viết và đây sẽ là luận điểm chính của bài viết. Sau đó hãy dành ra ít nhất từ 1-3 phút để suy nghĩ và chọn lọc các ý. Một sơ đồ ý một cách rõ ràng sẽ giúp bạn đi đến đích một cách chính xác hơn.




Bên cạnh đó, một bài luận tiếng Anh sẽ được đánh giá rất cao nếu bài luận đó có ví dụ cụ thể. Ví dụ ở đây có thể là ví dụ cá nhân, ví dụ từ phim ảnh hoặc sách báo. Nhưng các ví dụ về văn học và lịch sử, đặc biệt là văn học cổ điển được các giáo viên đánh giá rất cao. Tuy nhiên, đừng quên cho thêm các ví dụ thực tế vào bài luận tiếng Anh để tăng sức thuyết phục cho bài viết.

Các bạn cần nhớ rằng trong quá trình viết luận các bạn phải tuyệt đối tập trung. Các bạn cần chắc chắn rằng biết rõ mình đang và sẽ viết những gì, nó có liên quan tới đề bài hay không và việc quyết định đưa nó vào có hiệu quả hay không? Tuyệt đối đừng viết những thứ rườm rà thừa thãi.

Cuối cùng, phần kết bài của bài viết các bạn phải chốt lại được ý của toàn bài. Một cái kết bài lửng lơ rất khó được chấp nhận. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên chỉ nhắc lại ý ở phần mở bài. Việc đưa ra một ý tưởng mở rộng sẽ có tác dụng cực kỳ tốt nếu nó thể hiện mạnh mẽ quan điểm của người viết.

Nguồn: luanvanaz.com

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét